วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมวันภาษาไทย ๒๙ กค. ๕๔

สวัสดีคะ..วันนี้เป็นวันที่ดิฉันภาคภูมิใจอีกวันหนึ่ง  นั่นคือการสร้างความเป็นผู้นำในคณะกรรมการนักเรียน ดิฉันได้ประชุมคณะกรรมการนักเรียนเมื่อวันอังคารในการจัดกิจกรรมวันภาษาไทย โดยให้เค้ามีบทบาทในการจัดกิจกรรม  เป็๋นเจ้าของเอง  คร้ังแรกเด็กๆ ไม่ค่อยกล้า...แต่ดิฉันให้กำลังใจกับเค้า  ตอนจะเขียนแผ่นโปสเตอร์บนเวที...เค้าก็พยายามให้คุณครูเขียนให้ แต่ดิฉันบอกว่า  หนูลองไปดูประวัติบุคลากรของเราซิว่า ครุหรือใครถนัดอะไร...ในที่สุดเค้าก็นำกระดาษ นำสี ไปขอให้พนักงานบริการเขียนให้.....เป้นการเริ่มต้นแก้ปัญหาและหาแนวทางทำงานอย่างเป็นทีม  ....ร่วมกันเขียนโฆษณา กิจกรรม  แล้วก็มอบหมายงาน เตรียมหาของรางวัล.....ใช้ได้ทีเดียวสำหรับงานแรก....














   วันที่ ๒๙  กค.  เรามาดูผลงานเค้ากันนะคะ...เป็นไงคะ...ฝีมือเด็กๆบริหาร.....สิ่งที่ค้นพบคือ...เค้ารู้จัดอดทนมากขึ้น...เสียสละ  แม้อยากจะแข่งขัน แต่ยอมให้น้อง.....เป็นจุดเริ่มที่ดีนะคะ  เค้าเป็นพิธีกร  เชิญประธานนักเรียนกล่าวเปิดงาน....จัดกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วม...ครูของปรบมือให้นะจ๊ะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บอกเล่าเก้าสิบ