วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

ร่วมแรง..ร่วมใจ..สร้างห้องสมุดบ้านบางวัง


บรรยากาศการรื้ออาคารเก่า...ที่เก่ามาก.....เดินแทบไม่ได้.

เป็นเวลา ๗ เดือนที่เราทอดผ้าป่ากันเพื่อสร้างห้องสมุด.....วันนี้เราลงมือรื้ออาคารเก่า หลังจากได้รับอนุญาต....ซึ่งอาคารนี้เป็นอาคารไม้ที่ชุมชนเอาไม้เก่ามาร่วมกันสร้าง และใช้เป็นห้องสมุด  ....ความชำรุด  ตอม่อ...ทำให้อาคารชำรุดมาก...นักเรียนเข้าใช้ไม่ได้ไม่ปลอดภัย....โรงเรียนได้ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา  และผู้ ใหญ่ในชุมชน....วันที่ ๑๕  กย. สมาชิกในชุมชนกว่า  ๔๐  คนมาร่วมกันรื้ออาคารเรียน...ไม่น่าเชื่อ วันเดียวเท่านั้นอาคารก็รื้อเรียบร้อย.....ขอขอบคุณทุกท่านมากๆๆ คะ


ร่วมแรงร่วมใจจากชุมชนชาวบ้านบางวัง



 
ใช
ผู้ใหญ่สิงห์  ตุดจันทร์   เป็นผู้ที่มีพระคุณกับโรงเรียนมาก ท่านเป็นกำลังสำคัญในการหลอมใจผู้คนมาช่วยเรา



คุณสมบูรณ์  เอี่ยมชำนาญ   ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาของเรา..ท่านช่วยโรงเรียนทุกอย่าง เราคงหาประะานอย่างนี้ได้ยากยิ่ง  ลูกสาวท่านเป็นแอร์..การบินไทยนะคะ  ลูกๆเรียนเก่งทุกคน..และจบที่นี้....แต่ไม่ยอมบินฟรีเล้ย..กลัวความสูง




จากเงินทอดผ้าป่าที่ได้มา คงเป็นการยากที่จะสร้างได้สำเร็จในอาคารห้องสมุดขนาด  ๖ X  ๑๐   ตารางเมตร   ตอนนี้พวกเราจึงต้องแสวงหาความร่วมมือด้านวัสดุ ในการก่อสร้าง เพราะอาคารห้องสมุด ต้องใช้งบมาก....ท่านใดมีจิตศรัทธาเชิญร่วมทำบุญได้นะคะ..กระเบื้องปูพื้นตารางเมตรละ  ๑๖๘  บาท  จำนวน  ๑๕๐  ตารางเมตร  แล้วก็ปูนคะ.....ขอบคุณนะคะ...
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บอกเล่าเก้าสิบ