วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

จิตอาสา "เสื้อเพื่อน้อง" จากกัลยาณี สู่บ้านบางวัง

               วันที่  ๒๔  มกราคม ๒๕๕๔    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ ๕ ห้อง ๕๑๐  โดยการนำของคุณครูรวมพิศ  ภิญโญ     ได้นำนักเรียนจัดโครงการจิตอาสา "เสื้อเพื่อน้อง"   มาสู่นักเรียนโรงเรียนบ้านบางวัง

          วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผู้ใหญ่ใจดี  ได้เดินทางมาสู่บ้านบางวังของเรา   นั่นคือนักเรียนกัลยาณีชั้น ม.๕๑๐ โครงการ English Program  โดยการนำของคุณครูรวมพิศ  ภิญโญ  ครูแนะแนว   นำนักเรียน ๔๕  คนมาจัดกิจกรรมจิตอาสา เสื้อเพื่อน้อง  ที่โรงเรียนบ้านบางวัง            
          โครงการนี่ทราบว่า  เป็นการจัดให้นักเรียนทุกห้องได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสาธารณะ และรู้จักการแบ่งปัน
          โรงเรียนบ้านบางวังขอขอบคุณนักเรียนและคุณครูที่ได้จัดการเรียนการสอน  และสร้างโอกาสให้นักเรียนได้มาพบสภาพจริงในสังคม   สร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือผู้อ่อนด้อยกว่า   วันนี้นักเรียนได้รับประสบการณ์ที่พี่ๆมาจัดให้ ทั้งกิจกรรมพัฒนาทักษะ  เกมส์  มามอบชุดกีฬา   อุปกรณ์กีฬา    น้องๆประทับใจ และบอกให้พี่ๆมาทุกปี  
          ครูขออำนวยพรให้นักเรียนและครูได้รับผลบุญกุศลในคร้ังนี้ ให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ สืบไป
           ให้ลูกๆกัลยาณีมีความสุขนะค่ะ.....จากกุศลจิตในคร้ังนี้.....สอบเอ็นทรานซ์ ได้คณะและสู่อาชีพที่ใฝ่ฝันทุกคนค่ะ









2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกิจกรรมที่ดีมากครับ โครงการริเริ่มโดยกัลยานี หรือริเริ่มโดยทั้งสองโรงเรียนครับ "เสื้อเพื่อน้อง" เสื้อนี้หมายถึงนำเสื้อมาแจกให้น้อง หรือจัดทำเสื้อขายหารายได้มาเป็นทุนของโครงการครับ หากเป็นกิจกรรมที่เด็กทั้งสองฝ่ายมีโอกาสได้หาทุน หรือลงแรงร่วมกันน่าจะดีครับ ฝึกให้ช่วยตนเอง หลายแห่งทำแบบสังคมอุปถัมป์ดั้งเดิม คือหาเสื้อมา "แจก" ให้น้อง ท่านผู้อำนวยการมีความตั้งใจสูงมากครับ

    ตอบลบ
  2. โครงการนี้เป้นการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมจิตอาสาของกัลยาณีนะคะ...นักเรียนเค้าต้องนำเสนอโปรเจคให้คุณครูแนะแนว แล้วเค้าก็คัดเลือกในห้องเรียน บังเอิญเค้าเลือกโปรเจคที่กลุ่มเสนอโรงเรียนบ้านบางวัง อ้อยไม่ทราบมาก่อนนะคะ...คือมีนักเรียนคนหนึ่งเค้ามีบ้านอยู่ที่ปากพนัง บังเอิญเค้าคุยกับคุณยาย เรื่องการจัดกิจกรรมจิตอาสา คุณยายเค้าก้พูดถึง ผอ. บ้านบางวัง.....อย่าเล่าเลยนะ...อายกับคำชมนะ......ทีนี้นักเรียนกลุ่มนี้เค้าไม่รู้จักโรงเรียนหรอกนะ เค้าก็ไปนำเสนอ ตอนเค้ามากัน แจ้งตอนเย็นวันอาทิตย์ มากันมากกว่านักเรียนในโรงเรียนอ้อยซะอีก ....ก็มาจัดกิจกรรม แจกขนม เล่นเกมส์ แล้วก็แจกเสื้อชุดวอร์มให้น้อง....ก้ต้องขอบคุณโครงการโรงเรียนกัลยาณีนะคะ....นักเรียนที่มาเป้นนักเรียนโครงการ EP ทั้งหมดคะ....คุณพ่อคุณแม่ นักเรียนคงช่วยด้วยนะคะ

    ตอบลบ

บอกเล่าเก้าสิบ