วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

EDUCA 2010 ไบเทค บางนา





























มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมทางวิชาการ...เห็นความกระตือรือร้นของครู...สังเกตส่วนใหญ่น่าจะมาจากต่างจังหวัด..มากกว่าในกทม.   การประชาสัมพันธ์ดีมาก...เสียดายนิดเดียวถ้างานนี้ได้ระดมสำนักพิมพ์มาด้วย  ครูเข้าอบรมแล้วจะได้หาสื่อที่วิทยากรท่านเขียน... KM  ได้ทั้งฟัง..จากหนังสือที่อ่าน  วิทยากรเก่งๆ ทุกคนช่วงเช้าวันแรก ดิฉันเข้าฟังการศึกษาของสิงคโปร์   เกาหลี  และฟินแลนด์  อิจฉาเด็กฟินแลนด์มากถึงมากที่สุด.....เพราะเค้ามีคุณภาพจริงๆ...ครูเป็นทุกอย่างในการพัฒนา และยกระดับการเรียนรู้ของผู้เรียน  อยากให้ครูไทยเข้าเวปไซด์ www.thaiteachers.tv   กันมากๆ    ครูไทยจะได้พัฒนา ยิ่งปี 54  ประกาศให้ภาษาอังกฤาเป็นภาษาที่ 2  อีก ครูไทยยิ่งต้งพัฒนาตนเอง...แข่งกับเวลา  แข่งกันสร้างคุณภาพเยาวชน  ตอนนี้เด็กไทยท้องก่อนวัยอันควรสูงสุดในเอเชีย แล้วนะ  ต้องสอนเพศศึกษากันอย่างถูกต้องและจริงจังเสียที....อนาคตของชาติทั้งนั้นนะคะ...คุณภาพ.... 
          ดิฉันมีโอกาสไปจีนในโครงการส่งเสริมการสอนภาษาจีนในประเทศไทย นักเรียนมัธยมปลายที่ดรงเรียนมัธยมศึกษา Changcha    สูง 180  ขึ้นไปทั้งนั้น เด็กโตเท่าๆกัน  ถามคุณครู เค้าบอกว่านอกจากอาหาร   ก็การส่งเสริมกีฬา นักเรียนเค้าเรียนบาสเก็ตบอลทุกคนในช่วงวัยรุ่น เพื่อส่งเสริมกล้ามเนื้อแขนและขา  ดอ้..โอ  เค้าใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนาคนของเค้า  ครูพละของเราต้องเรียนรู้ และศึกษาเพิ่มเติมในสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาเด็กไทย...น่าจะใส่ในหลักสูตร / พัฒนาครูพลศึกษาให้ชัดเจนนะคะ
          ในการประชุมนานาชาติ  ก็เลยนำความรู้มาฝากเจาะเฉพาะที่เราน่าจะนำมาประยุกต์ได้นะคะ  ดูจากภาพนะคะ    ลองดูเผื่อเรานำแนวคิด แนวการจัดการศึกษาของเค้ามาใช้บ้าง....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บอกเล่าเก้าสิบ